Top phần mềm quản lý siêu thị/ cửa hàng thực phẩm tốt nhất

Việc lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị/cửa hàng thực phẩm tốt nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, nhu cầu quản lý, tính năng cần thiết, và ngân sách. Dưới đây là một số phần mềm quản lý được đánh giá cao và phổ biến tại Việt Nam:

Sapo POS

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS là một sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC).

Ưu điểm:

Quản lý công nợ:

Tìm kiếm bộ lọc nhà cung cấp để xem được công nợ chi tiết. Theo dõi lịch nhập hàng, lịch thanh toán với đối tác. Theo dõi công nợ tổng kết và công nợ từng đơn hàng đơn giản;

Quản lý nhân viên:

Mỗi nhân viên sẽ được cấp tài khoản sử dụng riêng biệt. Phân quyền tài khoản nhân viên theo nhóm tránh gian lận, sai sót. Lưu lại lịch sử giao dịch của từng nhân viên phục vụ cho việc kiểm soát sau này.

Quản lý khách hàng:

Lưu trữ thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng để quản lý. Thống kê lịch sử mua hàng giúp tìm hiểu thói quen mua hàng của khách. Tích điểm và khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng để khuyến khích họ mua hàng lần sau..

Quản lý kho hàng:

Hàng hóa được phân loại theo thuộc tính, kích thước và tổng hợp tại màn hình quản lý. Sử dụng máy tít mã vạch để có thể kiểm kho nhanh chóng, đơn giản trên thực tế. Kiểm soát được số lượng hàng hóa bị thất thoát.

Báo cáo doanh thu và công nợ:

Bạn sẽ biết được chính xác doanh thu, lợi nhuận và công nợ khi kinh doanh. Chủ động kiểm soát và thông báo thanh toán công nợ nhà cung cấp. Giúp theo dõi kết quả kinh doanh ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Nhược điểm:

Một số tính năng nâng cao yêu cầu phải trả phí.

KiotViet

Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo là đơn vị xây dựng và phát triển phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

Ưu điểm:

In hóa đơn nhanh:

Với tính năng quét mã vạch tìm hàng không cần nhó mã, tự động tính tiền chính xác, kết nối máy in nhanh chóng tiện lợi. Tăng tốc độ bán hàng, đảm bảo tính chính xác, giảm thiểu rủi ro nhầm lẫn.

Quản lý hàng hóa:

Kiotviet phân loại và quản lý hàng hóa theo từng danh mục, nhóm hàng hóa, thương hiệu, gán nhãn hàng hóa. Cập nhật thông tin, thêm mới hàng hóa dễ dàng

Kiểm soát hàng tồn kho:

Kiểm soát tồn kho, quản lý kho hàng dễ dàng trành thất thoát. Quản lý số lượng nhập – xuất – tồn cho lỗi loại hàng hóa, nhóm hàng khác nhau. Cảnh báo số lượng hàng tồn, hàng sắp hết. Từ đó bạn có thể lên kế hoạch mua hàng hợp lý.

Báo cáo hoạt động kinh doanh:

Tự động thống kê và báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí. Theo các hóa đơn được bán ra mỗi ngày. Cập nhật biến động lãi lỗ hàng bán, lãi lỗ hoạt động kinh doanh, tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị: Điện thoại, máy tính, laptop, chỉ cần có internet là quản lý được.

Tích hợp được với hầu hết phần cứng:

Máy tinh chạy hệ điều hành Windows, Trình duyệt web, Máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy pos, máy in mã vạch v.v

Nhược điểm:

Phiên bản miễn phí giới hạn tính năng, cần nâng cấp để sử dụng đầy đủ chức năng.

POS365

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm 365.

Ưu điểm:

  1. Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh từng loại đồ uống theo nhóm, theo loại.
  2. Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,…
  3. Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
  4. Dễ dàng chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng.
  5. Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
  6. Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
  7. Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
  8. Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
  9. Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của quán theo biểu đồ cột, tròn,…

Nhược điểm:

Gói miễn phí có giới hạn, cần nâng cấp để sử dụng các tính năng nâng cao.

Eshop Misa

Phần mềm MISA eShop được phát triển bởi công ty Misa – một trong 50 công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam.

Ưu điểm:

Điều hành và quản lý bất cứ đâu:

Ngay cả lúc không có mạng internet, bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm Eshop Misa để bán hàng. Với hơn 40 báo cáo kết quản kinh doanh bạn sẽ có thể quản lý bán hàng khi đi du lịch, đi công tác.

Chủ động kiểm soát hàng tồn kho:

Bạn có thể quản lý hàng hóa trong kho để truy xuất số lượng, xem báo cáo nhập xuất tồn. Ngoài ra chức năng quản lý chuỗi cửa hàng cũng hỗ trợ rất tốt chức năng này.

Tính tiền qua mã vạch:

Sử dụng máy quét mã vạch để có thể quản lý hàng hóa, bán hàng cực kỳ nhanh chóng;

Hình thức thanh toán khách hàng linh động:

Khách hàng có thể thanh toán tiền mặt, ví điện tử, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ;

Liên thông với phần mềm kế toán Misa:

Đây là ưu điểm rất lớn của Eshop so với các phần mềm bán hàng khác trên thị trường.

Nhược điểm:

Giá cả có thể hơi cao đối với các cửa hàng nhỏ.

Nhanh.vn

là phần mềm tích hợp 4 ứng dụng gồm quản lý bán hàng đa kênh, quản lý fanpage, thiết kế website và tích hợp vận chuyển được phát triển bởi tập đoàn VNP Group.

Ưu điểm

  • Quản lý sản phẩm: Thống kê chính xác số lượng hàng xuất, hàng tồn kho; lưu lịch sử mua hàng, kiểm soát hóa đơn, tích điểm
  • Phân tích thành các báo cáo kết quả kinh doanh: Báo cáo tài chính sàn, báo cáo công nợ, báo cáo doanh thu, dự đoán hàng cần nhập dựa trên KPI bán hàng,…
  • Quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử: Đồng bộ các thông tin như gian hàng, đơn hàng, giá bán,… trên các sàn thương mại.
  • Phần mềm này có chi phí khá rẻ (chỉ từ 150.000 đồng/tháng) và hướng tới đa dạng đối tượng như người mới khởi nghiệp, cửa hàng chuyên nghiệp, chuỗi cửa hàng, cửa hàng bán đa kênh,…

Nhược điểm

Giao diện Nhanh.vn hiển thị khá chậm, phù hợp với chủ cửa hàng online hơn offline.

AnVietSoft

An Việt Soft là sản phẩm được phát triển bởi Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ An Việt.

Ưu điểm:

  • Cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng, kho hàng, nhân viên, và khách hàng. Hỗ trợ tạo hóa đơn, quản lý khuyến mãi, và báo cáo doanh thu.
  • Quản lý hàng hóa: Nhập, sửa danh mục hàng hóa; ngành hàng, nhóm hàng; danh sách nhà cung cấp và đơn vị phân phối; phiếu nhập kho; phiếu chi
  • Báo cáo thống kê: Thống kê báo cáo doanh thu; doanh số theo nhà cung cấp, đại lý; doanh số theo nhóm ngành bán chạy nhất,…

Nhược điểm:

Giao diện chưa thực sự thân thiện đối với người mới sử dụng.Khi chọn phần mềm quản lý, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các tính năng, chi phí, và hỗ trợ kỹ thuật của từng phần mềm để chọn ra giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của cửa hàng mình. Thêm vào đó, việc dùng thử các phần mềm trước khi quyết định mua cũng là một cách tốt để đảm bảo phần mềm đó đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn.

Xin chào các bạn! Mình Là Ngọc Nguyễn, làm việc tại SANAKY. Mình là chuyên viên tư vấn tất cả các sản phẩm tại SANAKY. Tất cả những nội dung được viết ra tại website sanakyonline.vn đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.